Chăm sóc bé bị sốt như thế nào là đúng nhất?

Chăm sóc bé bị sốt như thế nào là đúng nhất?

Chăm sóc bé bị sốt như thế nào cho đúng? Nhiều bà mẹ chưa có kinh nghiệm về vấn đề này, đặc biệt là những người mới sinh con lần đầu.

Chăm sóc bé bị sốt là quá trình gian nan đối với các mẹ trong thời gian nuôi con nhỏ. Ngoài việc trẻ quấy khóc vì trong người khó chịu thì bạn cũng phải thường xuyên để ý đến những biểu hiện của con để có những ứng phó kịp thời. Dưới đây là cách chăm sóc bé bị sốt đúng nhất dành cho các mẹ tham khảo.

Cách chăm sóc bé khi bị sốt

► Cách chăm sóc bé bị sốt thông thường

-Dưới đây là những việc cần làm các mẹ nên chú ý trong quá trình chăm sóc bé bị sốt.

-Nên cho trẻ uống nước nhiều hơn những lúc bình thường đề bù lượng nước đã mất

-Thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể của bé mỗi giờ

-Cho bé  nghỉ trong phòng thoáng khí nhưng không có gió lùa vào

-Không quay quạt chĩa thẳng vào người do dù trời rất nóng

-Nếu dùng điều hòa chỉ nên để nhiệt độ trong khoảng 27-28 độ C

-Nới rộng hoặc cở bớt quần áo cho bé

Thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé

Thức ăn cho bé nấu loãng hơn bình thường để dễ tiêu

Nếu thân nhiệt của bé dưới 38 độ 5 thì không nên uống thuốc hạ sốt bởi vì những phản ứng sốt cũng cần được tôn trọng dù nó có gây nên mệt mỏi.

Thân nhiệt của trẻ sốt cao trên 38 độ 5 thì có dùng thuộc hạ sốt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc hạ sốt thường dùng làparacetamole cứ 4-6 giờ mẹ cho bé uống 1 lần, mỗi lần uống từ 10-15mg/cân nặng.

Lưu ý: phụ huynh không được tự ý sử dụng thuốc Aspirin hoặc các thuốc kháng viêm nonsteroids. Bởi chúng có thể gây xuất huyết tiêu hóa.

Sử dụng phương pháp chườm mát để hạn nhiệt cho bé

Ngoài dùng thuốc hạ sốt, mẹ có thể sử dụng phương pháp chườm mát cho bé bằng nước ấm. Sau đó, dùng 2 cái khăn sạch để đắp vào nách mỗi bên 1 cái, vào bẹn mỗi bên 1 cái, cái còn lại nhúng nước để lau khắp cơ thể cho bé. Với những chiếc khăn đắp cố định ở nách, bẹn cứ khoảng 5-10 phút lấy ra nhúng vào nước ấm, sau đó vắt ráo nước và đắp liên tục vào bẹn và nách của bé để hạ sốt.

Trong quá trình chăm sóc bé bị sốt mẹ nên theo dõi các triệu chứng của bé như: sự lên xuống của nhiệt độ, trẻ có nôn không? Có ho không? Người có nổi vết gì không? Có bị đau bụng không? Đau đầu không? Phân trẻ có khác thường không? Nếu mẹ thấy bé có những biểu hiện khác thường  nên cho bé đi khám ngay.

Trên đây là kiến thức mà Mẹ và Bé chia sẻ cách chăm sóc bé bị sốt thông thường. Các bậc phụ huynh nên tham khảo và ghi nhớ ngay. Ngoài ra, bạn đừng quên truy cập vào website: https://mevabemuasam.com/blogs/news để tham khảo những thông tin hữu ích.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.