Làm sữa chua cho bé yêu

Làm sữa chua cho bé yêu

Làm sữa chua cho bé yêu – những lưu ý cần thiết cho mẹ

Mẹ và bé chia sẻ những lưu ý khi làm sữa chua cho bé yêu để các mẹ có thể tự tin làm sữa chua cho con thành công ngay từ lần đầu

Sữa chua là một món ăn có nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Nó giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, xương chắc khỏe và phát triển chiều cao. Làm sữa chua không hề khó vì thế các mẹ hoàn toàn có thể tự Làm sữa chua cho bé yêu tại nhà. Tuy nhiên để làm một mẻ sữa chua thành công, ngon lành cho con các mẹ cũng cần có những nguyên tắc cần tuân thủ. Hôm nay Mẹ và Bé Cần Thơ xin chia sẻ với các mẹ những lưu ý khi tự làm sữa chua cho bé yêu.

Làm sữa chua cho bé yêu những điều cần lưu ý

Để Làm sữa chua cho bé yêu được thơm ngon, đúng chuẩn các mẹ cần tuân thủ những việc sau:

  • Các dụng cụ làm sữa chua phải vệ sinh sạch sẽ và tiệt trùng

Muốn sữa chua cho con được đảm bảo an toàn các dụng cụ làm sữa chua: lọ đựng, muôi, thìa dùng để khuấy sữa, rây lọc, thìa đong, cốc đong,… phải vệ sinh sạch sẽ và tiệt trùng bằng cách ngâm trong nước sôi khoảng 30 giây rồi vớt ra và để khô hoàn toàn

  • Nguyên liệu phù hợp, men cái phải tươi

Bạn có thể sử dụng sữa đặc, sữa bột hoặc sữa tươi đều được. Nếu thích ăn ngọt thì dùng sữa đặc. Sữa bột giúp sữa chua đặc hơn nhưng không điều chỉnh được độ ngọt và sữa không mịn. Sữa tươi thì bạn có thể pha như sữa đặc lại tùy chỉnh được độ ngọt.

Bạn có thể sử dụng sữa bột để làm sữa chua cho bé yêu

Khi mua sữa chua hộp để làm men cái bạn phải chọn loại tươi mới (mới được sản xuất) thì làm sữa chua cho bé yêu mới ngon được.

  • Lưu ý trọn men với sữa

Men cần hòa quyện đều trong sữa, không để men bị vón cục sẽ gây ra hiện tượng nhớt ở đáy cốc. Để làm được điều này bạn chỉ cần lắc hoặc khuấy nhẹ, hạn chế quấy đảo nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của men.

  • Quan trọng nhất là ủ sữa chua

Nhiệt độ ủ phù hợp nhất là khoảng 42-45 độ C.  Vì vậy dù bạn dùng phương pháp gì để ủ: lò nướng, dùng nồi cơm điện, nồi áp suất hay máy,.. thì đều cần đảm bảo khoảng nhiệt độ trên. Lưu ý không ủ ở nhiệt độ trên 54 độ vì men sẽ chết.

Để làm sữa chua cho bé yêu chất lượng cao nhất ngoài giữ nhiệt độ ổn định thì thời gian ủ phải đảm bảo từ 4 đến 24 tiếng.

Làm sữa chua cho bé yêu cách chăm sóc con của những bà mẹ thông thái

Trên đây là những chia sẻ về việc Làm sữa chua cho bé yêu từ Mẹ và Bé. Các bạn muốn tham khảo thêm thông tin cần thiết cho mẹ và bé hãy truy cập vào website: http://mevabemuasam.com/blogs/news để tham khảo những thông tin hữu ích.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.