Mách mẹ công thức tự làm bánh cho bé ăn dặm cực đơn giản

Mách mẹ công thức tự làm bánh cho bé ăn dặm cực đơn giản

Cung cấp cho các mẹ công thức tự làm bánh cho bé ăn dặm cực đơn giản nhưng khiến bé thích mê.

Khi bé bước vào giai đoạn bắt đầu ăn dặm, các mẹ nên cho bé làm quen với hương vị của một số loại bánh để bé thích nghi dần với các loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Để đảm bảo vệ sinh cũng như nguồn dinh dưỡng cho trẻ, các mẹ nên tự tay thực hiện các món bánh cho bé yêu. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các mẹ công thức tự làm bánh cho bé ăn dặm cực đơn giản nhưng khiến bé thích mê.


Vì sao các mẹ nên tự làm bánh cho bé ăn dặm?

Các mẹ được khuyến khích tự làm bánh cho bé ăn dặm bởi bánh ăn dặm mua sẵn có một số thành phần không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Hầu hết các loại bánh ăn dặm chế biến sẵn đều có thêm đường, muối, hoặc dùng dầu không đảm bảo chất lượng trong chế biến.  Ngoài ra, bánh mua sẵn còn có thêm một số phụ gia khác không tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây rối loạn vị giác gây biếng ăn cho các bé. Vì vậy, tốt nhất các mẹ nên tự làm bánh ăn dặm tại nhà để kiểm soát được lượng đường và muối cũng như đảm bảo giá trị dinh dưỡng trong từng chiếc bánh cho con yêu.

Công thức tự làm bánh cho bé ăn dặm cực đơn giản.

Các mẹ có thể tự làm bánh cho bé ăn dặm với nhiều công thức khác nhau. Trong khuân khổ của bài viết này xin giới thiệu món bánh cá hồi ăn dặm cho bé cựa hấp dẫn. Các mẹ cần chuẩn bị 100 gram cá hồi, 1 muỗng rau mùi, 2 muỗng nước cốt chanh, 30grm bánh mì vụn và 1 muỗng canh dầu oliu cùng 2 củ khoai tây luộc chín. Các mẹ hấp cá hồi chín, dằm nát rồi trộn với khoai tây luộc dằm nát. Sau đó các mẹ trộn chung các nguyên liệu lại với nhau, bóp đều.

Các mẹ nặn thành những viên nhỏ và chiên bằng 1 muỗng canh dầu oliu đã chuẩn bị. Các mẹ nhớ cho lửa nhỏ để bánh chín đều, không bị cháy.

Bánh cá hồi là công thức tự làm bánh cho bé ăn dặm rất đơn giản nhưng rất tốt cho trẻ. Bở vì cá hồi rất giàu omega-3 và vitamin D cho hoạt động trí não, thị giác; giúp các bé biếng ăn lấy lại vị, cung cấp năng lượng cho các bé nhẹ cân, thích hợp cho bé trên 9 tháng. Các mẹ có thể tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc bé cực hay tại website:https://mevabemuasam.com/blogs/news


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.