Sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Việc chọn sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa luôn khiến các mẹ đau đầu, hãy đọc những chia sẻ dưới đây để có thêm những kinh nghiệm chọn sữa cho con.

Rối loạn tiêu hóa là hiện tượng khá thường gặp ở trẻ đến tuổi ăn dặm hoặc uống thêm sữa ngoài. Rối loạn tiêu hóa nếu để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ. Vì thế khi con bị rối loạn tiêu hóa mẹ cần rất lưu ý trong việc bổ sung dinh dưỡng. Vậy làm sao để chọn được sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa?  Mẹ và Bé Cần Thơ sẽ cùng bạn khám phá những kinh nghiệm dưới đây.

Cách chọn sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Sữa là thức ăn quan trọng với trẻ nhỏ, khi mẹ mới cho bé dùng sữa hoặc thay đổi loại sữa khác cho bé có thể con sẽ bị rối loạn tiêu hóa, có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy. Lúc đó một trong những nguyên nhân hàng đầu chính là sữa bé đã uống.

Vậy tại sao lại do sữa?

Sữa không phải là tất cả nguyên nhân khiến con bị rối loạn tiêu hóa

Sữa không phải là tất cả nguyên nhân khiến con bị rối loạn tiêu hóa nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé vì:

  • Sữa bột có thành phần chính là sữa bò nên không có đủ chất xơ và khó tiêu hóa hơn. Vì thế khi dùng thêm sữa ngoài thì nguy cơ táo bón sẽ cao hơn.
  • Các loại sữa bột thường bổ sung nhiều canxi, các loại đường kính và nhiều dưỡng chất khác cũng tăng khả năng táo bón.
  • Có thể do mẹ pha sữa không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, pha đặc hơn hoặc pha không đúng nhiệt độ của nước.
  • Một số trẻ lại bị tiêu chảy khi dùng sữa công thức. Đó là do trẻ không đủ enzyme lactac trong cơ thể nên không hấp thụ được đường lactose hoặc không thể tiêu hóa được hàm lượng đạm casein sẽ dẫn đến tiêu chảy. Trẻ sơ sinh, lượng enzyme lactac  ít nên càng dễ tiêu chảy nếu mẹ chọn sữa không phù hợp cho con.

Cách chọn Sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Hãy đến Mẹ và bé Cần Thơ để chọn cho bé bị rối loạn tiêu hóa

Cơ thể mỗi đứa trẻ khác nhau là khác nhau, vì thế khi chọn Sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa mẹ cần hiểu rõ con để tìm được loại sữa phù hợp nhất.

Ngoài việc mua sữa công thức đúng độ tuổi, hợp khẩu vị mẹ cần mua sữa chính hãng, đảm bảo chất lượng và các thành phần dinh dưỡng phù hợp với hệ tiêu hóa của con.

Không đổi sữa liên tục và không cho con uống nhiều loại sữa cùng lúc.

Trên đây là một vài kinh nghiệm hữu ích để mẹ chọn Sữa cho bé bị rối loạn tiêu hóa. Để học thêm nhiều kinh nghiệm chăm con mẹ hãy truy cập website của Mẹ và bé Cần Thơ theo địa chỉ https://mevabemuasam.com/blogs/news

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.